Marketing cho Spa đã thay đổi hoàn toàn khác...
Trong ngành spa, nhiều chủ spa vẫn đang mắc phải những sai lầm quen thuộc: cung cấp quá nhiều dịch vụ mà không có sự phân loại hay định hướng cụ thể. Điều này không chỉ làm khách hàng cảm thấy bối rối, mà còn khiến spa mất đi cơ hội tạo trải nghiệm tốt, dẫn đến doanh thu giảm sút.
Một sai lầm khác là tập trung vào các dịch vụ không phù hợp với nhu cầu của tệp khách hàng mục tiêu. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả kinh doanh, mà còn lãng phí nguồn lực, cả về tài chính lẫn nhân sự.
Đặc biệt, marketing theo cảm tính – một sai lầm phổ biến khác – cũng khiến nhiều spa thất bại.
Thay vì dựa vào một quy trình chuẩn, nhiều chủ spa quyết định chiến lược marketing dựa trên cảm giác cá nhân
Trần Ngọc Ánh
Chuyên gia kinh doanh Spa
Và nếu xây dựng được chiến Lược Marketing hoàn chỉnh thì spa của bạn sẽ:
Tăng 50-70% lượng khách hàng mới
Biết cách thiết kế dịch vụ phễu thu hút đúng tệp khách hàng, giúp spa đông khách hơn mà không tốn quá nhiều công sức.
Tăng 30-50% doanh thu
Áp dụng Marketing 4B: Bán - Bạn - Bàn - Bám để bán hàng hiệu quả hơn và giữ chân khách hàng lâu dài.
Giảm 20-30% chi phí marketing
Tối ưu chiến lược và ngân sách, tránh lãng phí nhưng vẫn đạt hiệu quả cao.