Khóa học này bạn sẽ được học qua zoom trực tiếp và kèm bộ video online do chính mình biên soạn
MÌNH SẼ TRÌNH BÀY LỘ TRÌNH ĐẦY ĐỦ NHƯ NÀY
Chặng 1: Nội lực bản thân/doanh nghiệp
- Phân tích Swot doanh nghiệp,cá nhân
- Phân tích dối thủ, thị trường bằng con số: facebook, google
- Xác định nhu cầu khách hàng và dự đoán doanh số để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.
- Kiểm tra và đánh giá tài nguyên, nhân sự, công nghệ và tài chính hiện có để tối ưu hóa việc sử dụng chúng.
- Nhận diện và đánh giá các rủi ro tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh và xây dựng kế hoạch ứng phó.
Trong bất cứ ngành nghề kinh doanh nào bạn phải hiểu được nội lực của bạn/ doanh nghiệp/ dự án từ đói giúp chúng ta tập trung điểm mạnh và bù đắp các điểm yếu
Chặng 2: Hiểu rõ khách hàng
Trong chặng này mình sẽ hiểu rõ khách hàng của bạn, biết họ đang ở đâu và hành trình mua hàng của họ như thế nào?
- Xác định đặc điểm, nhu cầu và hành vi của khách hàng mục tiêu để phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp.
- Phân tích quá trình từ khi khách hàng nhận biết sản phẩm đến khi ra quyết định mua hàng, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
- Phân khúc thị trường - tạo chiến lược tiếp cận hiệu quả.
Chặng 3: Chiến lược sản phẩm
Dựa vào nội lực bản thân, chân dung khách hàng trong chặng này bạn sẽ cần xây dựng chuỗi sản phẩm hoàn thiện
- Phân cấp sản phẩm theo năng lực
- Phân cấp sản phẩm theo khách hàng
- Xây dựng 3 cấp sản phẩm: Phễu, chủ lực và lợi nhuận cao
- Xác định vị trí của sản phẩm trên thị trường để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng mục tiêu.
- Quản lý các giai đoạn từ phát triển đến suy thoái của sản phẩm để tối đa hóa lợi nhuận trong suốt vòng đời của nó.
Chặng 4: MVP - sản phẩm thử nghiệm
- Lựa chọn MVP (Minimum Viable Product)
- Quy trình phát triển và thử nghiệm MVP
- Thiết kế MVP linh hoạt phù hợp với thị trường
- Dự đoán cấu trúc doanh số và phản hồi của khách hàng
Sau khi đã lên được chiến lược sản phẩm thì trọng này bạn sẽ cần phải lên 1 sản phẩm dùng thử (MVP). phần này rất quan trọng để bạn phát triển ổn định trong giai đoạn đầu
Trong chặng này bạn sẽ ứng dụng các phương pháp Marketing để bắt đầu gia tăng khách hàng
- Marekting du kích - tiết kiệm chi phí độ hiệu quả cao
- Xây dựng phễu Marketing
- Branding - thương hiệu cá nhân/doanh nghiệp
- Các kỹ thuật Mareking: Facebook, Tiktok, Website
Đây là chặng mình chắc chắn ai cũng sẽ quan tâm vì nó liên quan đến doanh thu/doanh số của công ty
- Xây dựng quy trình bán hàng
- Đo lường năng suất - hiệu suất bán hàng
- Đo lường KPI - các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp
- Phát triển kỹ năng quản lý thời gian để nâng cao hiệu suất làm việc
Chặng 7: Công nghiệp hóa - nhân bản hóa
Sau khi bạn đã làm được Marketing, bán hàng thì bạn sẽ cần tăng trưởng và nhân bản hóa để giúp việc kinh doanh tốt hơn nữa
Các kiến thức thực chiến - không học thuật
- Thiết lập các quy trình chuẩn hóa để đảm bảo công việc được thực hiện hiệu quả và nhất quán.
- Tận dụng các công cụ và phần mềm để tối ưu hóa quy trình kinh doanh và quản lý.
- Theo dõi và đánh giá KPI, giúp cải thiện minh bạch và hiệu suất làm việc.
Toàn bộ nội dung này mình sẽ update liên tục để bạn có đẩy đủ kiến thức để phát triển công việc kinh doanh
Chặng 8: Phát triển theo giai đoạn
Để phát triển kinh doanh thì bạn sẽ cần chia dự án thành nhiều các giai đoạn - mỗi giai đoạn bạn sẽ cần tập trung vào một số điểm chính
- Giai đoạn thử nghiệm : Triển khai sản phẩm hoặc dịch vụ ở quy mô nhỏ để thu thập phản hồi và điều chỉnh trước khi ra mắt chính thức.
- Giai đoạn Tối ưu: Cải tiến quy trình, sản phẩm và dịch vụ dựa trên dữ liệu và phản hồi để nâng cao hiệu quả và trải nghiệm khách hàng.
- Giai đoạn tăng trưởng: Mở rộng quy mô kinh doanh, tăng cường tiếp thị và phát triển thị trường để đạt được sự tăng trưởng bền vững.
Để phát triển doanh nghiệp thì con người là một trong những yếu tố con trọng nhất: sản phẩm được tạo ra bời con người, dịch vụ được chăm sóc bởi con người
- Xây dựng đội ngũ có chung mục tiêu và tầm nhìn để tạo động lực và sự đoàn kết trong công việc.
- Phát triển nhóm có kỹ năng và khả năng bổ trợ lẫn nhau để tối ưu hóa hiệu quả công việc.
- Thực hiện các chương trình đào tạo thường xuyên để nâng cao kỹ năng và kiến thức của nhân viên.
- Tạo điều kiện để nhân viên đề xuất ý tưởng mới, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Chặng 10: Tài chính doanh nghiệp
Trong chặng cuối cùng này thì bạn sẽ tìm hiểu về tài chính doanh nghiệp giúp bạn phát trển bền vững
- Xây dựng đội ngũ có chung mục tiêu và tầm nhìn để tạo động lực và sự đoàn kết trong công việc.
- Phát triển nhóm có kỹ năng và khả năng bổ trợ lẫn nhau để tối ưu hóa hiệu quả công việc.
- Thực hiện các chương trình đào tạo thường xuyên để nâng cao kỹ năng và kiến thức của nhân viên.
- Tạo điều kiện để nhân viên đề xuất ý tưởng mới, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong chặng 5 này bạn sẽ cần học về thực hành công cụ nhiều hơn và nội dung bao gồm: